DIS - Digital Ifnomation System
QUY TRÌNH THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BẠN NÊN BIẾT

QUY TRÌNH THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BẠN NÊN BIẾT

03/11/2023

QUY TRÌNH THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BẠN NÊN BIẾT

Bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố quan trọng để giúp cho doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng. Giúp gắn kết với khách hàng và tạo được sự nhận biết giữa các đối thủ và các doanh nghiệp khác. Bài viết này có thể giúp bạn biết thêm về những khía cạnh khác của bộ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra còn giúp bạn biết thêm về quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệuBộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ bao gồm logo hay biểu tượng mà nó bao gồm những yếu tố về màu sắc, thiết kế và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố nhìn thấy được hay là những yếu tố khiến cho khách hàng liên tưởng đến thương hiệu. Các thành phần ở trong đó sẽ được thống nhất và đồng bộ với nhau. Từ đó mà tạo nên được nét đặc trưng của doanh nghiệp. Trên thực tế thì khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng sẽ dựa vào nhiều yếu tố. Vậy nên thì bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Một bộ nhận diện thương hiệu cần phải hội tụ được những yếu tố như:

· Khác biệt: Giữa bối cảnh sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay. Thì dù sản phẩm có được phổ biến hay độc đáo đi chăng nữa. Thì thương hiệu cần phải có sự khác biệt để thu hút được sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

· Liên quan: Một bộ nhận diện thương hiệu thành công thì cần phải tạo được sự liên tưởng về sản phẩm. Khách hàng sẽ nhìn vào logo, quảng cáo hay bao bì của sản phẩm.

· Gắn kết: Muốn tạo được uy tín đối với khách hàng. Thì thương hiệu cần phải có được ự gắn kết giữa những gì mà doanh nghiệp quảng cáo và thực hiện.

· Kính trọng: Một thương hiệu thì cần phải có sự phát hiện. Thế nhưng thì vẫn phải nhận được sự chấp thuận và đánh giá cao từ những người và ngoài doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố nhìn thấy đượcBộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố nhìn thấy được

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi nhắn đến bộ nhận diện thương hiệu thì chúng ta không thể nào không nhắc đến 3 yếu tố chính. Đó chính là tên thương hiệu, logo và slogan. Ngoài ra doanh nghiệp cần phải mở rộng bộ nhận diện thương hiệu. Thương hiệu sẽ được xuất hiện tại nhiều địa điểm bằng nhiều cách khác nhau. Thì lúc này doanh nghiệp sẽ chắc chắn nhận được sự chú ý. Một nghiên cứu đã cho thấy các doanh nghiệp thể hiện được thương hiệu một cách đồng bộ trên nhiều phương diện khác nhau. Sau đây là hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu một cách đầy đủ và bao quát. Gồm có 8 yếu tố mà doanh nghiệp cần phải chú ý đến khi tạo nên bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo.

Thương hiệu sẽ được xuất hiện tại nhiều địa điểm bằng nhiều cách khác nhauThương hiệu sẽ được xuất hiện tại nhiều địa điểm bằng nhiều cách khác nhau

· Tên thương hiệu

· Thiết kế logo

· Tagline và slogan

· Đường nét và màu sắc chủ đạo

· Bộ nhận diện thương hiệu online

· Bộ nhận diện thương hiệu ngoài phạm vi của doanh nghiệp

· Bộ nhận diện thương hiệu ứng dựng văn phòng

· Ấn phẩm quảng cáo

Trên đây đã tóm gọn lại những yếu tố cần thiết để thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu. Nhằm để tạo nên được sự chuyên nghiệp và ngày càng phát triển tối đa nhất cho thương hiệu. Hãy đón xem bài viết tiếp theo của D.I.S để có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ nhận diện thương hiệu nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.