TRÌNH QUẢN LÝ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Quảng cáo Facebook là một trong những hình thức bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Tận dụng sự phát triển của mạng xã hội facebook các doanh nghiệp đua nhau quảng cáo bán hàng. Khi tìm hiểu về chạy quảng cáo facebook, bạn đã hiểu trình quản lý quảng cáo là gì? Bài viết sau D.I.D sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản về trình quản lý chạy quảng cáo facebook. Đồng thời hướng dẫn bạn cách sử dụng trình quản lý facebook.
Trình quản lý chạy quảng cáo facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là một trong những hình thức bán hàng hiệu quả nhất hiện nay
Trình quản lý chạy quảng cáo facebook là nơi để tạo chiến dịch quảng cáo. Là nơi bạn có thể quản lý, đo lường hiệu suất chiến dịch. Nó chính là công cụ hữu hiệu và duy nhất để bạn chạy quảng cáo trên facebook. Sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook để thực hiện các lệnh:
· Thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình
· Tạo, quản lý và điều chỉnh quảng cáo, nhóm quảng cáo
· Nhắm đến nhiều đối tượng khác nhau
· Quản lý giá thầu
· Tối ưu, theo dõi, đánh giá các chỉ số, phân tích chiến dịch quảng cáo
· Test thử nghiệm chiến dịch quảng cáo
Cách tạo tài khoản trong trình quản lý chạy quảng cáo facebook
Trình quản lý chạy quảng cáo facebook là nơi để tạo chiến dịch quảng cáo
Có thể bạn sẽ nhầm facebook ads manager và Facebook business manager. Trong trình quản lý doanh nghiệp đi đến phần tạo tài khoản quảng cáo. Click vào ” thêm” rồi chọn ” tạo tài khoản quảng cáo mới”. Sau đó bạn đặt tên tài khoản quảng cáo của mình. Sử dụng múi giờ và loại tiền tệ. Nếu bạn quảng cáo cho doanh nghiệp. hãy chọn ” Doanh nghiệp của tôi” trong phần tiếp theo. Hãy cấp quyền truy cập cho tất cả các thành viên liên quan. Bởi chỉ có thành viên có quyền truy cập mới thiết lập được thông tin thanh toán. Sau đó thiết lập thông tin thanh toán. Chi tiết thẻ tín dụng và các thông tin liên quan.
Các chỉ số quan trọng của trình quản lý chạy quảng cáo facebook
Trình quản lý chạy quảng cáo facebook là công cụ hữu hiệu và duy nhất để bạn chạy quảng cáo trên facebook
· Kết quả: Đó là số lượng chuyển đổi hoặc số lần hoàn thành mục tiêu của chiến dịch mà bạn nhận được.
· Giá mỗi kết quả: Là số tiền bạn chi tiêu để có khách hàng tiềm năng. Hoặc có thể là giá mỗi lần chuyển đổi nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi.
· Tỷ lệ Nhấp qua: Là số lần nhấp vào liên kết chia số lần hiển thị. nếu CTR dưới 1% tức là quảng cáo của bạn không thu hút, không hấp dẫn người xem. Hoặc quảng cáo của bạn chưa tiếp cận đúng mục tiêu.
· Tần suất quảng cáo: Tức là số lần hiển thị quảng cáo chia phạm vi tiếp cận. Có thể là trung bình số lần xem quảng cáo của bạn.
· Xếp hạng chất lượng: Điều này cho bạn biết mức độ liên quan của quảng cáo đối với mục tiêu bạn nhắm tới. Kết quả này do Facebook đưa ra.
Trên đây là những thông tin cơ bản về trình quản lý chạy quảng cáo facebook. Cách tạo tài khoản cũng như cách sử dụng trình quản lý quảng cáo. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về trình quản lý quảng cáo trên facebook. Từ đó giúp bạn đưa ra các chiến dịch quảng cáo thật chính xác của mình. Chúc các bạn thành công.