Nhận diện thương hiệu là gì?
Giống như danh tính
cá nhân của bạn khiến bạn trở thành điều duy nhất thì những đặc điểm để nhận diện
thương hiệu cũng là sự đặc biệt. Để có thể giúp các doanh nghiệp có sự khác biệt
với mọi loại khác. Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu
ra sao? Hãy đọc ngay bài viết này để được giải đáp thắc mắc nhé!
Nhận diện thương hiệu giúp xác định và phân biệt thương hiệu
Nhận diện thương hiệu
là gì?
Nhận diện thương hiệu chính là những yếu tố có thể nhìn thấy được của thương hiệu như là màu sắc, logo và thiết kế để giúp xác định và phân biệt thương hiệu trong tâm trí người sử dụng. Nhận diện thương hiệu khác với hình ảnh của thương hiệu. Điều mà trước đây tương ứng với những mục đích đằng sau của việc xây dựng thương hiệu nhằm để tạo dụng một hình ảnh nhất định trong tâm trí của người tiêu dùng như là việc chọn tên, thiết kế logo,...
Nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
1. Màu sắc chủ đạo và logo
Logo chính là yếu tố quan trọng để nhận diện thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh
Để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn so với những đối thủ cạnh tranh cùng ngành thì màu sắc chủ đạo và logo chính là yếu tố rất quan trọng. Điều này có thể giúp thể hiện được bản sắc và cá tính riêng thương hiệu của bạn. Mặc dù không được phát họa hình ảnh cụ thể tuy nhiên các bạn vẫn có thể nhận diện được thương hiệu thông qua màu sắc đặc trưng của thương hiệu đó.Thông thường thì mỗi doanh nghiệp sẽ có một logo chính cùng với những phiên bản thay thế. Nhằm để có thể ứng dụng linh hoạt trong các trường hợp khác nhau. Tuy nhiên thì một logo hoàn chỉnh sẽ bao gồm có logo chính và logo phụ.
2.
Bao bì
sản phẩm
Để việc truyền bá
hình ảnh thương hiệu được nâng cao đồng thời giúp công việc bán hàng trở nên thuận
lợi thì cần phải đòi hỏi phải có một sản phẩm thật chỉnh chu. Điều này được thể
hiện qua sách hướng dẫn, bao bì, tem nhãn và phiếu bảo hành sản phẩm. Sản phẩm được
chú trọng đến yếu tố như mẫu mã đẹp mắt và nhất quán với nhau. Để từ đó giúp cho
sản phẩm vừa tạo nên sự chuyên nghiệp. Và đồng thời vừa khẳng định tính độc quyền
của thương hiệu. Tránh khỏi những trường hợp bị giả mạo, làm nhái trên thị trường.
3.
Đồ dùng
văn phòng
Việc nhận diện thương
hiệu được thể hiện bởi những đồ dùng của công ty. Chúng đều được thiết kế gắn với
logo của thương hiệu, màu sắc chủ đạo như: giáy viết, danh thiếp, hóa đơn, bìa hồ
sơ, thẻ bảng tên nhân viên, đồng phục,...
4.
Bảng hiệu
ngoài trời
Bảng hiệu ngoài trời giúp quảng bá được thương hiệuCác hạng mục của công
ty phải được thiết kế sao cho đồng bộ bao gồm bảng hiệu, biển quảng cáo, băng rôn,...
Qua đó có thể giúp cho doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình. Đồng thời
cũng làm tăng sự chú ý của khách hàng ở khắp nơi đối với thương hiệu của bạn. Ngoài
ra thì thiết kế đó còn được tạo ra nhằm thúc đẩy người tiêu dùng quyết định được
khi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
5. Các công cụ hỗ trợ marketing
Hiện nay, đa số các
công ty đều sẽ rất chú trọng đến các hoạt động marketing, quảng cảo sản phẩm, dịch
vụ. Bởi vậy mà việc phát triển bộ phận nhận diễn thương hiệu sẽ thông qua brochure,
catalogue, tờ rơi, website, ảnh đại diện trên mạng xã hội,... là những điều rất
cần thiết. Điều đó có thể giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu. Đồng
thời sẽ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn khi họ có nhu cầu sử dụng.
Trên đây chính là những thông tin cần thiết về vấn đề nhận diện thương hiệu.