MẸO THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
Website bán hàng khi có thiết kế tốt kết hợp với sự đầy đủ của những yếu tố như font chữ, màu sắc, hình ảnh, đồ họa, nội dung,...phù hợp. Có thể thuyết phục được khách hàng khi truy cập vào website mua hàng. Thiết kế website thương mại điện tử cần phải thu hút khách hàng tiềm năng. Cũng như cung cấp được cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Để từ đó mà khách hàng có thể truy cập và quyết định mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Dưới đây là cách để bạn thiết kế website bán hàng hiệu quả hơn.
1. Thiết kế đơn giản
Thiết kế website bán hàng bố cục đơn giản
Một trong những quy tắc mà bạn cần nên nhớ khi thiết kế website đó chính là giữ cho thiết kế website bán hàng của mình đơn giản. Khi thiết kế web bán hàng thì sự đơn giản rất quan trọng và giúp cho website được hiệu quả hơn. Nếu như website của bạn có quá nhiều yếu tố như màu sắc, banner quảng cáo,... Thì sẽ ngày càng làm cho website bị giảm điểm tổng thể, hạn chế lượng khách chốt đơn mua hàng và dịch vụ. Bạn không cần phải có quá nhiều yếu tố rườm rà làm cho khách hàng phân tâm. Giữ cho thiết kế của website luôn gọn gàng, đơn giản, tập trung vào sản phẩm và dịch vụ.
2. Ưu tiên thương hiệu
Nếu như bạn muốn tạo được niềm tin cho khách hàng truy cập thì bạn cần phải đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu. Thương hiệu sẽ giúp cho bạn xây dựng được hình ảnh cũng như nhận dạng được doanh nghiệp của bạn. Nó đóng vai trò rất lớn trong việc liên kết với khách hàng và nâng cao doanh số. Dành thời gian để xác định thương hiệu của doanh nghiệp chính là một trong những cách để thiết kế website bán hàng hiệu quả hơn. Thương hiệu sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin với khách hàng và thúc đẩy doanh thu.
Ưu tiên xây dựng thương hiệu
3. Sử dụng gam màu sắc lợi thế
Màu sắc là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ khi thiết kế website bán hàng hiệu quả. Nếu như bạn hiểu được tâm lý đằng sau màu sắc thì bạn có thể sử dụng nó để làm lợi thế cho doanh nghiệp của mình. Thông thường khi thiết kế website bạn cần chọn màu sắc chủ đạo của logo thương hiệu, màu sắc của sản phẩm hoặc của doanh nghiệp. Màu sắc khác nhau sẽ tạo nên được cảm hứng và hành động khác nhau cho mọi người. Chính vì thế mà bạn muốn cho trang web bán hàng của bạn có nhiều chuyển đổi. Thì bạn nên sử dụng cảm hứng và màu sắc để làm lợi thế cho doanh nghiệp.
4. Nội dung dễ đọc, dễ quét
Nội dung dễ đọc, dễ quét
Bạn đầu tư nhiều thời gian để soạn thảo mô tả dài cho những sản phẩm trên website bán hàng nhưng có thể sẽ không ai đọc nó. Thay vì đọc nội dung chữ thì họ chỉ cần quét văn bản để có thể tìm kiếm được thông tin chính. Chính vì thế mà nếu như bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng thì bạn cần phải làm cho nội dung có thể quét được. Khi nội dung được chia nhỏ thành một định dạng dễ đọc dễ quét. Các câu và đoạn văn ngắn gọn. Thì việc quét nội dung càng dễ quét, khiến cho khán giả có nhiều khả năng tiếp thu thông điệp chính của doanh nghiệp. Khả năng bán hàng cũng sẽ được tăng cao.
Để thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, chất lượng bạn có thể liên hệ với D.I.S để được tư vấn về dịch vụ thiết kế website tại đây!