DIS - Digital Ifnomation System
THIẾT KẾ LOGO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

THIẾT KẾ LOGO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

04/11/2023

THIẾT KẾ LOGO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Logo nhận diện thương hiệu được xem là phương thức gây ấn tượng của doanh nghiệp với khách hàng. Vậy các tiêu chí nào cần quan tâm khi thiết kế logo? Nên chọn đơn vị uy tín nào để thiết kế logo thương hiệu công ty? Hãy cùng D.I.S theo dõi bài viết dưới đây và tham khảo những mẫu logo nổi tiếng nhất hiện nay nhé!

Logo nhận diện thương hiệuLogo nhận diện thương hiệu được xem là phương thức gây ấn tượng của doanh nghiệp với khách hàngLogo nhận diện thương hiệu được xem là phương thức gây ấn tượng của doanh nghiệp với khách hàng

Logo không chỉ là một hình ảnh đại diện mà là một trong các yếu tố đóng vai trò cốt lõi trong việc tạo nên bộ nhận diện cho thương hiệu. Vì vậy, bạn nên thiết kế logo cho thương hiệu mình thật độc đáo để khiến khách hàng ghi nhớ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra, bạn cần thiết kế logo biển quảng cáo sao cho khi nhìn vào, khách hàng sẽ biết được lĩnh vực hoạt động và tích cách của thương hiệu. Logo thương hiệu là biểu tượng, hình đại diện giúp phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh, thể hiện nét đặc trưng của doanh nghiệp. Trong khi đó, bộ nhận diện thương hiệu là tất cả các khía cạnh tạo thành thương hiệu tổng thể như: Logo, font chữ, bộ màu… Do đó, logo là 1 phần và đóng vai trò quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu.

5 tiêu chí cần có của logo nhận diện thương hiệu

Để một logo được thiết kế hoàn chỉnh cần phải đáp ứng được các tiêu chí nhất định. Dưới đây là 5 tiêu chí cơ bản mà logo thương hiệu cần có.

1. Logo thiết kế độc quyền, không thể sao chép

Logo thiết kế độc quyền, không thể sao chépLogo thiết kế độc quyền, không thể sao chép

Đầu tiên, logo thương hiệu phải là logo độc quyền và không sao chép. Bản chất của logo nhận diện là để phân biệt giữa các doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Chính vì vậy, việc sao chép khi thiết kế logo là điều tuyệt đối không được xảy ra. Thêm vào đó, một logo độc quyền, có tính cách riêng sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng và tạo nên thành công cho doanh nghiệp.

2. Truyền tải đúng tinh thần thương hiệu

Logo chính là phương tiện để truyền tải thông điệp của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng. Chính vì vậy, một logo hoàn hảo phải đáp ứng được yêu cầu truyền tải đúng tinh thần của thương hiệu. Ngoài ra, thông điệp được truyền tải nên được thể hiện ngắn gọn, đầy đủ trong logo.

3. Logo dễ nhớ, đơn giản

Một logo quá rườm rà, nhiều chi tiết sẽ không gây ấn tượng cũng như không lấy được nhiều thiện cảm từ phía khách hàng. Trái lại, một logo với chi tiết tuy đơn giản nhưng lại dễ nhớ, đẹp mắt sẽ tạo cho khách hàng những ấn tượng tốt hơn. Vậy nên, để thiết kế một logo hoàn hảo, bạn nên thiết kế sao cho dễ nhớ, đơn giản để in sâu vào tâm trí và trở nên quen thuộc với khách hàng hơn.

4. Màu sắc hài hòa, đặc trưngMột logo quá rườm rà, nhiều chi tiết sẽ không gây ấn tượngMột logo quá rườm rà, nhiều chi tiết sẽ không gây ấn tượng

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của logo. Màu sắc kết hợp hài hòa, đặc trưng sẽ mang tính thẩm mỹ cao, đem đến sự sang trọng, chuyên nghiệp cho hình ảnh của doanh nghiệp.

5. Dễ dàng in ấn

Khi in ấn, rất dễ xảy ra tình trạng sản phẩm sau khi in bị mờ hoặc các màu bị lem vào nhau. Chính vì vậy, đối với khâu in ấn, bạn cần đảm bảo logo khi được in ra sẽ có màu sắc và chi tiết chuẩn nhất. Có như vậy, logo mới trở nên đẹp, ấn tượng như bản thiết kế và đạt hiệu quả cao khi sử dụng.

Logo nhận diện thương hiệu mang tính biểu trưng, đại diện cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một đơn vị uy tín để thiết kế, sản xuất logo đảm bảo chất lượng nhất nhé! Nếu cần tư vấn hoặc biết thêm chi tiết, hãy liên hệ với D.I.S ngay nhé!