QUY TRÌNH THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng để giúp cho doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng. Giúp gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng, tạo nên được sự nhận biết thương hiệu đối với các đối thủ trên thị trường. Bài viết này sẽ giúp cho bạn khám phá được những khía cạnh của bộ nhận diện thương hiệu. Cũng như quy trình thiết bộ nhận diện thương hiệu như thế nào để thành công nhé.
Khái niệm và vai trò của bộ nhận diện thương hiệu
Bộ phận nhận diện không chỉ đẹp mắt mà nó còn là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng
Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là logo hay biểu tượng của thương hiệu, mà nó còn là tập hợp những yếu tố thiết kế. Màu sắc, kiểu chữ và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Đây là ngôn ngữ định danh độc đáo có thể giúp cho thương hiệu tương tác được với khách hàng. Bộ phận nhận diện không chỉ đẹp mắt mà nó còn là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng. Nó sẽ giúp thương hiệu tạo nên dấu ấn đầu tiên với người tiêu dùng, tạo được sự tin cậy và khẳng định giá trị của thương hiệu. Thành phần của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
· Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi
· Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
· Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
· Bộ nhận diện thương hiệu Marketing
· Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời hay điểm bán
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
1. Phân tích đặc điểm và giá trị của thương hiệu
Phân tích đặc điểm và giá trị của thương hiệu
Người thiết kế trước khi thực hiện thiết kế đầu tiên cần phải hiểu rõ về bản chất và giá trị của thương hiệu. Từ tầm nhìn, thông điệp mà thương hiệu muốn thể hiện đến khách hàng.
2. Xây dựng ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu
Khi nắm rõ được thông điệp của thương hiệu rồi thì ta cần phải tạo được những ý tưởng thiết kế độc đáo bằng màu sắc, những tố có thể thể hiện được tính cách và đặc điểm của thương hiệu. Để tạo ra được tính cạnh tranh của thương hiệu đối với các đối thủ. Tuy nhiên thì hành trình để tìm ra ý tưởng không hề dễ dàng. Vậy nên ta cần phải tạo ra nhiều sản phẩm thì mới có thể lựa chọn ra được một phiên bản tối ưu nhất và phù hợp với thương hiệu.
3. Hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu
Hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu
Khi lựa chọn được phiên bản tốt nhất, nó thể hiện rõ được giá trị cốt lõi và định danh của thương hiệu. Thì sau đó chúng ta sẽ sử dụng ý tưởng này để triển khai lên tất cả những khía cạnh của bộ nhận diện thương hiệu.
4. Áp dụng bộ nhận diện thương hiệu
Hãy nên đảm bảo rằng bộ nhận diện thương hiệu sẽ được áp dụng đồng nhất ở trên tất cả những phương tiện truyền thông và các điểm tiếp xúc với khách hàng. Hướng dẫn sử dụng để có thể giúp duy trì được tính nhất quán và giúp cho người sử dụng hiểu rõ được cách tương tác với thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu sẽ tạo được sự hấp dẫn và thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu chính là một công cụ để giúp cho thương hiệu để lại dấu ấn riêng và tạo nên được tầm nhìn bền vững trong tương lai. Nếu như bạn đang có mong muốn thể hiện tự mình hoàn thiện quá trình hình thành bộ nhận diện thương hiệu. Thì có thể liên hệ với D.I.S để được hướng dẫn chi tiết nhé!