DIS - Digital Ifnomation System
VAI TRÒ CỦA BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

VAI TRÒ CỦA BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

17/10/2023

VAI TRÒ CỦA BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Bộ nhận diện thương hiệu góp phần không nhỏ đênsuwj thành công của thương hiệu. Bộ phận nhận diện thương hiệu chính là bản giới thiệu hoàn chỉnh nhất của doanh nghiệp. Qua đó mà khách hàng sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp cũng như tin tưởng doanh nghiệp hơn. Hãy cùng tìm hiểu về bộ phận nhận diện thương hiệu ở bài viết dưới đây nhé!

Nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệpBộ nhận diện thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp

Nhận diện thương hiệu chính là hình ảnh đặc trưng để hiện lên tâm trí của khách hàng khi nhắc tới thương hiệu của bạn. Bộ phận nhận diện thương hiệu thể hiện được bản sắc của công ty thông qua hình ảnh, tên gọi, logo, tagline, màu sắc,... Thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán với nhau thì mới đem lại được hiệu quả tốt nhất.

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu bạn nên biết

Bộ nhận diện thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp và thương hiệu đến khách hàng. Đối với khách hàng thì nét đặc trưng về logo và slogan chính là điều đầu tiên khiến họ nhớ đến thương hiệu của mình. Và khiến thương hiệu chiếm ưu thế cao hơn trong tâm trí khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu còn giúp tạo được tâm lý tin tưởng và kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu chất lượng là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về việc quảng cáo sản phẩm cho thương hiệu. Có giá trị đóng góp cao trong việc quảng cáo thương hiệu được rộng rãi hơn. Thúc đẩy doanh thu bán hàng, tạo ra được giá trị thương hiệu. Và mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn.

Thành phần bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu chất lượng là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về việc quảng cáo sản phẩm cho thương hiệuBộ nhận diện thương hiệu chất lượng là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo

Thành phần bộ nhận diện thương hiệu sẽ được các doanh nghiệp tạo ra nhằm để hỗ trợ giúp xây dựng được nhận thức về thương hiệu. Bao gồm như logo, màu sắc, hình ảnh, phông chữ, khẩu hiệu và các yếu tố thiết kế đặc trưng khác. Doanh nghiệp nếu như muốn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thì có thể bắt đầu với:

1. Màu sắc và logo

Màu sắc và thiết kế logo chính là yếu tố cơ bản để tạo được ấn tượng đặc trưng đối với khách hàng. Đội ngũ thiết kế logo của doanh nghiệp thông thường sẽ tạo ra mẫu logo chính và mẫu logo khác nhau. Để có thể linh hoạt hơn trong nhiều trường hợp.

Về màu sắc thì doanh nghiệp cần phải có màu sắc ấn tượng với khách hàng. Màu sắc đặc trưng của thương hiệu để người nhìn dễ dàng nhận biết khi nhắc đến thương hiệu của mình.

2. Sản phẩm

Bao bì, nhãn sản phẩm chính là điểm tiếp xúc đối với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Trong đó thì có tới 80% người tiêu dùng yêu thích, tò mò bao bì sản phẩm dễ nhìn, sáng tạo.

· Thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo, chuyên nghiệp để vừa khẳng định giá trị sản phẩm vừa là công vụ để thúc đẩy trong việc bán hàng.

· Tem nhãn dán trên sản phẩm

· Phiếu bảo hành sản phẩm

· Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

3. Marketing

Hoạt động marketing chính là điều không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệpHoạt động marketing chính là điều không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp

Hoạt động marketing chính là điều không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Do đó mà cần khéo léo lồng ghép bộ nhận diện thương hiệu trong sản phẩm, công cụ marketing chính là giải pháp được doanh nghiệp quan tâm đến. Đây chính là những thành phần cần thiết trong bộ nhận diện thương hiệu. Nhằm giúp cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh hiệu quả hơn.

Tóm lại bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm tất cả những yếu tố trực quan, hữu hình mà doanh nghiệp sử dụng để có thể xây dựng nhận thức thương hiệu. Việc thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu về màu sắc, hình ảnh sẽ làm cho thông điệp thương hiệu đáng nhớ hơn, dễ nhận biết. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu.