TIÊU CHÍ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHO CÔNG TY
Ngày nay, khi việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không còn chỉ trên nền tảng thực mà dần chuyển sang các công cụ ảo, website doanh nghiệp được xem là một công cụ quan trọng, ví như “bộ mặt” của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Website chuyên nghiệp không chỉ giúp công ty, doanh nghiệp gia tăng mức độ uy tín của mình mà còn giúp việc kết nối, quảng bá với khách hàng được dễ dàng, tiện lợi hơn. Bài viết này phù hợp cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm những gạch đầu dòng về tiêu chí đánh giá độ chuyên nghiệp của website, giúp doanh nghiệp cải thiện, xây dựng nền tảng website thông minh hơn trong mắt của khách hàng.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng.
Tốc độ tải trang là một trong những tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Một khảo sát của Google cho biết, 53% mọi người sẽ rời khỏi trang di động nếu mất hơn 3 giây để tải. Tốc độ tải trang chậm không chỉ làm mất đi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng mà còn khiến công ty đánh mất nhiều lợi ích khác, làm tăng tỷ lệ thoát, giảm độ trung thành của khách hàng, giảm thời gian trên trang của khách hàng, giảm tỷ lệ chuyển đổi,… Vì vậy, nếu website của bạn có tốc độ tải quá 5 – 7 giây, hãy tìm cách cải thiện điều đó để tăng điểm chuyên nghiệp.
Thông tin đầy đủ, rõ ràng
Không một khách hàng nào tìm đến website của doanh nghiệp chỉ để đọc những thông tin mơ hồ, thiếu xác thực và không có độ tin cậy. Thông tin đầy đủ, thể hiện chi tiết trên trang web giúp người đọc tìm hiểu các thao tác nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Bên cạnh tốc độ tải và thông tin hiển thị trên trang, tương tác với khách hàng cũng là một yếu tố giúp đánh giá độ chuyên nghiệp của website. Một website với các bài viết, tin tức chuẩn brand voice, chạm đúng vào nhu cầu khách hàng; trực tin nhắn thường xuyên để giải đáp thắc mắc của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hoàn toàn dễ dàng trong việc “kết nạp” và chinh phục khách hàng trung thành hơn.
Thân thiện với người dùng
Tăng tương tác với nhiều khách hàng
Thế nào là thân thiện với người dùng? website thân thiện với người dùng được hiểu là thiết kế website với nhiều định dạng thiết bị khác nhau, dưới nhiều định dạng ngôn ngữ khác nhau. Để dù khách hàng có dùng thiết bị nào đi chăng nữa, đến từ vùng miền nào, lứa tuổi nào, cũng có thể sử dụng website doanh nghiệp một cách hiệu quả và lành mạnh.
Tính bảo mật cao
Bạn sẽ chẳng vui vẻ gì nếu thông tin truy cập trên website của mình một ngày nào đó bị lộ ra bên ngoài. Việc này sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn đến uy tín của doanh nghiệp, đánh mất sự tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp. Vì vậy, website cần được bảo mật một cách hoàn toàn, đảm bảo đủ khả năng chống lại những cuộc tấn công, phá hoại từ tin tặc.
Giao diện đẹp, phù hợp với công ty
Trong xây dựng thương hiệu, có một từ dành riêng cho doanh nghiệp đó là “brand image”. Từ này dùng để miêu tả tất cả những giá trị, hình ảnh (hữu hình và vô hình) của khách hàng khi nghĩ về doanh nghiệp. Để xây dựng được một hình ảnh đẹp, bền vững trong mắt khách hàng, các thiết kế, kênh truyền thông của doanh nghiệp phải được đảm bảo đồng bộ, thẩm mỹ và chọn lọc.
Hy vọng, qua bài viết này của D.I.S bạn đã có thể định hướng và xây dựng website dựa trên những nền tảng trên, từ đó xây dựng và gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng.