Thiết kế website bán hàng bắt mắt
Website bán hàng là
một giải pháp kinh doanh và tiếp thị rất hiệu quả. Có thể giúp bạn mở rộng được
cửa hàng trực tuyến, tiếp cận với một lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên thì bạn cần
phải chú trọng vào thiết kế website bán hàng để có thể kích thích tạo nên sự chuyển
đổi của khách hàng và làm tăng doanh thu.
Bố của trang web
bán hàng phải trực quan cho người xemWebsite bán hàng là một giải pháp kinh doanh và tiếp thị rất hiệu quả
1.
Tạo khoảng
trống ở không gian web bán hàng
Cách để sắp xếp và
thiết kế web bán hàng đóng vai trò rất quan trọng đến cảm nhận của khách hàng khi
truy cập vào trang web. Bố cục của trang web cần phải tại được sự thoải mái cho
người xem nó. Bằng cách tạo ra những không gian trắng trên trang web. Các thành
phần của trang web như là nút mua hàng, banner, hình ảnh của sản phẩm,... cần phải
có sự co giãn và cảm giác thoải mái. Các thành phần này nên được tách biệt với nhau.
Để khi người đọc sẽ không bị cảm giác bí bách và khiến cho nhiều thông tin làm cho
khách hàng cảm thấy khó chịu, có ý muốn rời đi.
Ngoài ra thì bố cục
của thành phần này cần phải được căn chỉnh dựa vào sự nhất quán. Để khi khách hàng
nhìn không bị rối mắt khi truy cập vào website của bạn.
2.
Lựa chọn màu sắc chủ đạo thu hút
Đối với mỗi ngành
hàng khác nhau thì bạn cần nên lựa chọn những màu sắc chủ đạo cho cả trang website.
Màu sắc chủ đạo còn cần phải phù hợp đối với lĩnh vực và mục tiêu khách hàng của
doanh nghiệp đó. Ví dụ như đối với lĩnh vực đồ chơi cho trẻ em bạn cần nên lựa chọn
được những màu sắc đáng yêu như màu xanh, vàng, hông,... Còn đối với màu sắc chủ
đạo cho lĩnh vực công nghệ thì bạn nên sử dụng mảng màu sắc độc bản như đen và trắng.
Vì đối với lĩnh vực công nghệ, đa số khách hàng là nam thế nên họ sẽ thích những
gam màu trung tính hơn.
Nên lựa chọn từ 1 - 2 màu sắc cho website bán hàng
Tuy nhiên đối với
thiết kế web bán hàng thì bạn chie nên sử dụng màu sắc chủ đạo từ 1 – 2 màu sắc
và xuyên suốt trên trang thông tin. Những trang thông tin khác sẽ được đồng nhất
màu sắc với nhau và chỉ nên đi theo từ 1 – 2 gam màu chủ đạo đó.
3.
Đầu tư
vào hình ảnh của sản phẩm
Quá trình mua hàng
thì hình ảnh của sản phẩm sẽ quyết định đến 80% ý định mua hàng của khách hàng.
Chính vì thế mà để mặt hàng được trông hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Bạn cần nên
đầu tư vào hình ảnh để mẫu sản phẩm của bạn được nổi bật hơn. Bạn có thể thuê thợ
và sử dụng thiết bị chụp chuyên nghiệp. Để cho ra mẫu thiết kế hay màu sắc cho sản
phẩm được trở nên nổi bật hơn.
Bạn cũng cần phải
chọn phông nên để phù hợp được với sản phẩm. Để sản phẩm được nổi bật hơn, không
dễ bị lẫn màu sắc của nền.
4.
Triển
khai tối ưu SEO cho website
Một thiết kế website bán hàng thì không thể bỏ qua yếu tố SEO
Trong một thiết kế website bán hàng thì không thể bỏ qua yếu tố SEO. Dù cho trang web của bạn có đẹp và chỉn chu tốt. Thế nhưng khi nếu bỏ qua yếu tố SEO trên công cụ tìm kiếm thì làm cho tỷ lệ khách hàng tìm đến trang web của bạn sẽ bị giảm đi rất nhiều. Chính vì thế mà để có thể làm tăng cơ hội chuyển đổi thì hãy tối ưu cho trang web của mình.
Để có thể sở hữu được
một thiết kế website bán hàng thỏa mãn những yếu tố trên. Bạn cần nên có một đội
ngũ chuyên môn. Để có thể cung cấp được cho trang web như mong muốn.