DIS - Digital Ifnomation System
Thiết kế website bán hàng bắt mắt

Thiết kế website bán hàng bắt mắt

08/10/2023

Thiết kế website bán hàng bắt mắt

Website bán hàng là một giải pháp kinh doanh và tiếp thị rất hiệu quả. Có thể giúp bạn mở rộng được cửa hàng trực tuyến, tiếp cận với một lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên thì bạn cần phải chú trọng vào thiết kế website bán hàng để có thể kích thích tạo nên sự chuyển đổi của khách hàng và làm tăng doanh thu.

Bố của trang web bán hàng phải trực quan cho người xemWebsite bán hàng là một giải pháp kinh doanh và tiếp thị rất hiệu quảWebsite bán hàng là một giải pháp kinh doanh và tiếp thị rất hiệu quả

1. Tạo khoảng trống ở không gian web bán hàng

Cách để sắp xếp và thiết kế web bán hàng đóng vai trò rất quan trọng đến cảm nhận của khách hàng khi truy cập vào trang web. Bố cục của trang web cần phải tại được sự thoải mái cho người xem nó. Bằng cách tạo ra những không gian trắng trên trang web. Các thành phần của trang web như là nút mua hàng, banner, hình ảnh của sản phẩm,... cần phải có sự co giãn và cảm giác thoải mái. Các thành phần này nên được tách biệt với nhau. Để khi người đọc sẽ không bị cảm giác bí bách và khiến cho nhiều thông tin làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu, có ý muốn rời đi.

Ngoài ra thì bố cục của thành phần này cần phải được căn chỉnh dựa vào sự nhất quán. Để khi khách hàng nhìn không bị rối mắt khi truy cập vào website của bạn.

2. Lựa chọn màu sắc chủ đạo thu hút

Đối với mỗi ngành hàng khác nhau thì bạn cần nên lựa chọn những màu sắc chủ đạo cho cả trang website. Màu sắc chủ đạo còn cần phải phù hợp đối với lĩnh vực và mục tiêu khách hàng của doanh nghiệp đó. Ví dụ như đối với lĩnh vực đồ chơi cho trẻ em bạn cần nên lựa chọn được những màu sắc đáng yêu như màu xanh, vàng, hông,... Còn đối với màu sắc chủ đạo cho lĩnh vực công nghệ thì bạn nên sử dụng mảng màu sắc độc bản như đen và trắng. Vì đối với lĩnh vực công nghệ, đa số khách hàng là nam thế nên họ sẽ thích những gam màu trung tính hơn.

Nên lựa chọn từ 1 - 2 màu sắc cho website bán hàng Nên lựa chọn từ 1 - 2 màu sắc cho website bán hàng

Tuy nhiên đối với thiết kế web bán hàng thì bạn chie nên sử dụng màu sắc chủ đạo từ 1 – 2 màu sắc và xuyên suốt trên trang thông tin. Những trang thông tin khác sẽ được đồng nhất màu sắc với nhau và chỉ nên đi theo từ 1 – 2 gam màu chủ đạo đó.

3. Đầu tư vào hình ảnh của sản phẩm

Quá trình mua hàng thì hình ảnh của sản phẩm sẽ quyết định đến 80% ý định mua hàng của khách hàng. Chính vì thế mà để mặt hàng được trông hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Bạn cần nên đầu tư vào hình ảnh để mẫu sản phẩm của bạn được nổi bật hơn. Bạn có thể thuê thợ và sử dụng thiết bị chụp chuyên nghiệp. Để cho ra mẫu thiết kế hay màu sắc cho sản phẩm được trở nên nổi bật hơn.

Bạn cũng cần phải chọn phông nên để phù hợp được với sản phẩm. Để sản phẩm được nổi bật hơn, không dễ bị lẫn màu sắc của nền.

4. Triển khai tối ưu SEO cho website

một thiết kế website bán hàng thì không thể bỏ qua yếu tố SEOMột thiết kế website bán hàng thì không thể bỏ qua yếu tố SEO

Trong một thiết kế website bán hàng thì không thể bỏ qua yếu tố SEO. Dù cho trang web của bạn có đẹp và chỉn chu tốt. Thế nhưng khi nếu bỏ qua yếu tố SEO trên công cụ tìm kiếm thì làm cho tỷ lệ khách hàng tìm đến trang web của bạn sẽ bị giảm đi rất nhiều. Chính vì thế mà để có thể làm tăng cơ hội chuyển đổi thì hãy tối ưu cho trang web của mình.

Để có thể sở hữu được một thiết kế website bán hàng thỏa mãn những yếu tố trên. Bạn cần nên có một đội ngũ chuyên môn. Để có thể cung cấp được cho trang web như mong muốn.