THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Thương hiệu là một trong những tài sản mà nhiều doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu. Thế nhưng để có thể tạo được một thương hiệu thì doanh nghiệp cần phải tiêu tốn nhiều thời gian và công sức. Nếu như bạn muốn có hiểu thiết kế thương hiệu là gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Thiết kế thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một trong những tài sản mà nhiều doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu
Thiết kế thương hiệu đơn giản là toàn bộ quá trình để tạo ra một thương hiệu cụ thể. Thương hiệu chính là danh tính của công ty, tổ chức hay một cá nhân. Danh tính này cần phải có tên gọi và diện mạo. Để cho người ngoài có thể nhớ mặt và gọi tên. Tên gọi càng độc đáo, vẻ ngoài càng xinh đẹp thì sẽ thu hút nhiều người và được nhiều người nhớ đến. Thương hiệu sẽ bao gồm nhiều thành phần, giống như một danh tính như:
· Bộ nhận diện chính: Là tất cả những yếu tố cơ bản và cốt lõi nhất. Để có thể tạo ra được nét đặc trưng riêng cho thương hiệu. Bộ nhận diện này sẽ bao gồm logo, font chữ. Màu sắc, Slogan,...
· Bộ nhận diện điểm bán: Các thiết kế này sẽ xuất hiện tại địa điểm làm việc trực tiếp với khách hàng. Thường sẽ là cửa hàng, chế độ bảo hành và bộ phận chăm sóc khách hàng,... Các thiết kế sẽ thường là poster, standee catalogue, banner,...
· Bộ nhận diện văn phòng: Thiết kế cho nhân viên, công ty có thể hỗ trợ cho việc làm ăn với đối tác. Thông thường thì sẽ bao gồm card visit, đồng phục cho nhân viên, thẻ nhân viên, hợp đồng hoặc là lịch công ty,...
· Bộ nhận diện Online: Những thiết kế online sẽ phục vụ cho hoạt động của công ty. Đó chính là các thiết kế chính có website, ứng dụng ở trên điện thoại, hình ảnh trên mạng xã hội, hình chạy quảng cáo,...
Quy trình thiết kế thương hiệu
Bộ phận thiết kế sẽ gặp người đại diện cho thương hiệu.
Đầu tiên bộ phận thiết kế sẽ gặp người đại diện cho thương hiệu. Để có thể tiếp nhận được yêu cầu của thương hiệu. Người này có thể là designer hoặc là người chuyên làm việc với khách hàng. Tại cuộc gặp này thì bên thiết kế sẽ làm rõ thông tin đối với thương hiệu. Đảm bảo sẽ hiểu đúng và đầy đủ những mong muốn thiết kế của thương hiệu. Tiếp theo đó là lên ý tưởng và thực hiện. Sau đó các nhà thiết kế sẽ gửi sản phẩm đến khách hàng sau khi sản phẩm hoàn thiện. Họ sẽ cần phải gặp gỡ với khách hàng để giải thích về thiết kế. Trong cuộc gặp này thì họ thậm chí còn phải thuyết trình để đối phương chấp nhận bản thiết kế. Sau đó thương hiệu sẽ muốn sửa sản phẩm. Vì vậy mà designer sẽ tiếp nhận những yêu cầu này và điều chỉnh sao cho phù hợp đến khi khách hàng ưng ý. Sau khi phía khách hàng đã chấp nhận thiết kế. Thì designet sẽ bắt đầu bàn giao lại sản phẩm cho khách hàng và tiến hành nghiệm thu.
Quy trình làm việc rõ ràng với khách hàng
Lưu ý bạn cần nên chủ động và rõ ràng về cách làm việc của mình. Bạn nên đề xuất về cách làm việc để tốt nhất cho cả 2 phía. Hơn nữa đừng ngại tư vấn cho thương hiệu để họ hiểu được thiết kế của mình. Những tư vấn rõ ràng cùng với tác phong làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục được họ hơn.
Trên đây là những thông tin cơ bản khi thiết kế thương hiệu. Nếu như bạn muốn sở hữu một thương hiệu riêng của bản thân có thể liên hệ D.I.S để được tư vấn rõ hơn nhé!