VAI TRÒ CHẠY ADS TRONG MARKETING
Chạy Ads là một hình thức dùng để quảng cáo rất quan trọng của Marketing. Để có thể hiểu rõ hơn về chạy Ads như thế nào, có vai trò gì? Hãy đọc bài viết này để biết thêm thông tin nhé!
Chạy ads là gì?
Chạy Ads là một hình thức dùng để quảng cáo
Chạy Ads là hình thức quảng cáo trả phí, chỉ việc phân phối và hiển thị quảng cáo sẽ tự động trên các nền tảng và công cụ trực tuyến và trực tiếp. Nơi mà người tiêu dùng sẽ dễ dàng bị thúc đẩy bởi những hoạt động mua sắm, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu. Chạy Ads có 3 đặc điểm cốt lõi như:
· Là một trong nhiều công cụ marketing, Ads không phải là marketing tổng thể.
· Chạy Ads là quảng cáo một chiều giúp cho doanh nghiệp tuyên truyền nội dung đến nhiều người tiêu dùng mà không nhận phản hồi ngay.
· Chạy Ads sẽ mất phí và chi phí này còn sẽ tùy thuộc vào chiến dịch và mục tiêu sử dụng.
Vai trò chạy Ads trong Marketing
Có thể giúp cho doanh nghiệp quảng cáo được sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Khiến cho khách hàng tiềm năng biết được sự tồn tại của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Thúc đẩy được người tiêu dùng mua hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Thấu hiểu được người tiêu dùng để từ đó mà đưa ra được giải pháp tối ưu hơn. Hiệu quả cạnh tranh với các đối thủ được tăng cao. Nhắc cho người dùng nhớ đến thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khi có nhu cầu mua sắm.
Những loại hình chạy Ads hiện nay
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều lợi hình quảng cáo khác nhau với nhiều đặc điểm, phạm vi tiếp cận, chi phí và hiệu quả của hoạt động khác nhau
1. Quảng cáo mạng xã hộiQuảng cáo mạng xã hội
Quảng cáo mạng xã hội chính là chạy Ads trên những trang mạng xã hội như là Facebook, Tiktok, Instagram,... Chạy social media Ads hiệu quả bởi những khách hàng có mục tiêu lớn, giúp dễ tiếp cận và tương tác hơn. Số tiền phải bỏ ra cũng sẽ tương đương với lượng người sẽ tiếp cận.
2. Quảng cáo Google
Quảng cáo ở trên hệ sinh thái Google bao gồm Google Search, Youtube, Gmail,... Chính là cách để tiếp cận khách hàng theo nhu cầu chính xác nhất và thực hiện ưu cầu khách hàng hiệu quả nhất. Tuy nhiên thì chi phí cho loại hình quảng cáo này lại khá cao.Quảng cáo Google
3. Quảng cáo báo điện tử
Quảng cáo báo điện tử là dùng để hiển thị banner quảng cáo trên website hoặc là app của báo, tài trợ chuyên mục hay tổ chức sự kiện. Quảng cáo trên các báo chính thống sẽ tạo ra được sự uy tín khá cao cho thương hiệu, kích thích nhu cầu mua hàng nhanh chóng hơn.
4. Quảng cáo phát thanh
Quảng cáo phát thanh sẽ sử dụng âm thanh để có thể truyền tải được thông điệp đến người nghe. Thông qua đài phát thanh quốc gia hay là nền tảng kỹ thuật số như podcast. Hình thức quảng cáo không tốn quá nhiều chi phí và dễ dàng triển khai kế hoạch. Thế nhưng lượng người theo dõi sẽ hạn chế hơn những hình thức phía trên. Ngoài ra còn có nhiều hình thức chạy Ads khác nhau. Tuy nhiên thì các nhà chạy Ads hiện nay đa số tập trung nhiều hơn ở các trên mạng xã hội và nền tảng của công nghệ trực tuyến vì sức lan tỏa nó mạnh mẽ hơn nhiều.
Bài viết trên đây cũng đã giải thích những chi tiết chạy Ads và mục tiêu của nó như thế nào. Hy vọng những kiến thức này có thể giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. Đừng quên truy cập vào D.I.S.vn để tìm kiếm chạy Ads hoặc kiến thức về Marketing uy tín nhé!