VAI TRÒ CỦA BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU
Bộ nhận dạng thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vậy bộ nhận dạng thương hiệu gồm những gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của D.I.S.
Bộ nhận dạng thương hiệu là gì?
Bộ nhận dạng thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng
Bộ nhận dạng thương hiệu là một tập hợp các thành phần trực quan thể hiện ý tưởng của công ty, cho phép khách hàng ghi nhớ và phân biệt thương hiệu của bạn với hàng trăm, hàng nghìn thương hiệu khác. Nó giúp hình thành nhận thức của người tiêu dùng về doanh nghiệp, đồng thời xây dựng lòng trung thành của họ đối với doanh nghiệp. Bạn không cần phải có thị phần lớn và lượng khách hàng khổng lồ như các thương hiệu lâu đời khác. Tuy nhiên, việc có một bản sắc thương hiệu riêng là rất quan trọng nếu bạn muốn nhận được những lợi ích như lòng trung thành hay sự công nhận thương hiệu từ phía khách hàng. Nó giúp thể hiện các giá trị và phong cách thương hiệu của bạn, đồng thời truyền tải thông điệp nhất quán trên tất cả các kênh tiếp thị.
Bộ nhận dạng thương hiệu giúp phân biệt thương hiệu của bạn với hàng trăm, hàng nghìn thương hiệu khác
Thị trường ngày càng cạnh tranh khiến các thương hiệu phải đưa ra những ý tưởng mới mẻ để trở nên nổi bật hơn trong tâm trí khách hàng. Bằng cách tạo ra một bản sắc mạnh mẽ cho doanh nghiệp, bạn có thể thiết lập một vị trí thích hợp cho thương hiệu của mình.
Ý nghĩa của bộ nhận dạng thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò thể hiện nền tảng cốt lõi của thương hiệu
Nhận diện thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong cách mà những người bên trong và bên ngoài tổ chức nhận định về nó.
· Bộ nhận dạng thương hiệu cung cấp cho tổ chức khả năng hiển thị và khả năng nhận biết. Đối với cả tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, điều quan trọng là mọi người biết đến sự tổn tại của nó; ghi nhớ tên và hoạt động kinh doanh cốt lõi của đơn vị đúng thời điểm.
· Bộ nhận dạng thương hiệu tượng trưng cho tổ chức, qua đó đóng góp vào hình ảnh và danh tiếng của nó. Van den Bosch, De Jong và Elving đã khám phá ra mối tương quan giữa bản sắc doanh nghiệp và danh tiếng của công ty. Họ kết luận rằng bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò hỗ trợ cho danh tiếng của một tổ chức.
· Bộ nhận dạng thương hiệu thể hiện cấu trúc của một tổ chức cũng như các mối quan hệ giữa các đơn vị/bộ phận.
· Bộ nhận dạng thương hiệu liên quan đến cách mà nhân viên trong công ty nhìn nhận về doanh nghiệp hoặc các bộ phận cụ thể mà họ làm việc. Tùy thuộc vào chiến lược trực quan của công ty về mặt này.
Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ giải thích về cách thức hoạt động của một doanh nghiệp mà còn đóng vai trò thể hiện nền tảng cốt lõi của thương hiệu. Trên đây đã tổng hợp những thông tin về bộ nhận dạng thương hiệu. Nếu như còn thắc mắc khác hãy liên hệ với D.I.S để được tư vấn rõ hơn nhé!